Những nghịch lý trong Nghề Môi giới Bất động sản
Những nghịch lý trong Nghề Môi giới Bất động sản
Khi bạn bắt đầu vào một nghề mới
bạn thấy có những điều khác hoàn toàn so với những suy nghĩ hoặc kinh nghiệm,
kiến thức hoặc những gì bạn trải nghiệm. Bạn thường có 2 phản ứng, và 2 phản ứng
đó sẽ dẫn đến 2 kết quả khác nhau.
Phản ứng 1: Bạn vẫn cứ làm theo
cách mà đã làm ở công việc trước đó, hoặc đơn giản là làm theo những gì bạn
nghĩ là đúng. Phản ứng này mang đến cho bạn kết quả là sự thất bại. Vì mỗi nghề,
mỗi công việc đòi hỏi tư duy khác nhau, cách làm khác nhau.
Phản ứng 2: Bạn làm theo những gì
người đi trước bạn đã hướng dẫn bạn, mặc dù đôi khi bạn cảm thấy lạ lùng, thậm
chí là phi lý. Bạn vứt bỏ đi cách nghĩ của mình và học theo cách nghĩ của người
có kinh nghiệm trong nghề đó. Kết quả là bạn sẽ nhanh chóng thích ứng và thành
công với nghề mới.
Rất đơn giản, đơn giản nhưng
không dễ dàng nếu bạn là người cố chấp, cứng đầu, không chịu thay đổi. Khoa học
phát triển con người có bộ môn NLP – Lập trình ngôn ngữ tư duy. Nghĩa là làm
theo đúng những gì người thành công đang làm.
Trong nghề Môi giới Bất động sản
cũng vậy, tồn tại những nguyên lý riêng của nghề, mà nếu bạn không chấp nhận và
làm theo thì bạn sẽ nhanh chóng thất bại. Những người mới coi đây là nghịch lý,
nhưng người trong nghề thì lại thấy là rất có lý. Trong khuôn khổ bài viết này
tôi đưa ra một số ví dụ về sự nghịch lý mà bạn sẽ thấy khi bạn bắt đầu bước
chân vào nghề Môi giới Bất động sản:
1. Khách
nói thích nhà có nghĩa là khách không thích
2. Khách
chê nhà, nói xấu căn nhà, cố gắng chứng minh căn nhà không đáng giá thì có
nghĩa là khách thích căn nhà đó
3. Khách
nói mình là người đàng hoàng, đứng đắn, mua nhà nghiêm túc, gặp đúng căn ưng ý
là xuống tiền ngay thì đó lại là những người không nghiêm túc, không phải khách
nét
4. Khách
khắt khe, khó tính, nói là không vội mua nhà, lại là những khách chuẩn, muốn
mua nhà nhanh
5. Khách
nói là có rất nhiều tiền, quan trọng là có căn ưng ý thì xuống tiền ngay thì lại
là khách không đàng hoàng, không có tiền
6. Khách
nói là rất khó khăn, chắc lép, không có sẵn tiền mua nhà, thì lại là khách sẵn
sàng mua ngay, thậm chí tăng tài chính lên gấp đôi
7. Môi
giới cố gắng bán nhà, nói tốt căn nhà thì không bán được căn nhà đó, thậm chí
làm khách sợ
8. Môi
giới không nói gì về căn nhà, không bán nhà, chỉ hỏi các nhu cầu và nguyện vọng
của khách, xây dựng mối quan hệ với khách thì lại bán được cho khách
9. Môi
giới cố gắng cung cấp thông tin chi tiết căn nhà cho khách để khách vui, hy vọng
khách sẽ mua căn nhà đó thì khách nghe xong lại bỏ Môi giới luôn
10. Môi
giới không cung cấp thông tin gì cho khách, chỉ đưa những thông tin chung
chung, thì khách lại theo Môi giới
Trên đây là 10
nghịch lý mà Môi giới mới bước chân vào nghề thường gặp phải, tuy nhiên, để vượt
qua và thích ứng thì Môi giới cần thay đổi tư duy và nhận thức của mình.
Chúc những người
anh em Môi giới mới vào nghề sớm thay đổi để thành công.
THAY ĐỔI TƯ DUY –
THAY ĐỔI SỐ PHẬN
Chuyên gia Bất động sản Alan Đức Nguyễn
Tổng Giám đốc Bất động sản Phù Đổng
Tổng Giám đốc Bất động sản Phù Đổng
Mobile: 0934586966
Website: https://alanducnguyen.com/
Nhận xét
Đăng nhận xét